Top 6 chuột máy tính giá rẻ tốt nhất 2019

Hardware

Chuột máy tính đóng vai trò quan trọng với máy tính PC, Laptop. Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thao tác, tương tác với máy tính. Chuột chơi game hay làm việc, học tập thì lại càng không thể thiếu hiện nay.

Chuột máy tính cũng là một thiết bị điện tử nên có thể nhiều bạn gặp thắc mắc. Kiểu như: nên chọn mua chuột hãng nào tốt, chuột máy tính nào tốt, bền hiện nay, nên mua chuột có dây hay không dây,..

Qua bài viết này, bạn sẽ tìm được những lựa chọn phù hợp cho mình. Và trước hết mình cùng đi qua một chút về lý thuyết đã. Nếu vội hãy kéo ngay xuống dưới để xem top chuột máy tính tốt nhất và đáng mua.

Các loại chuột máy tính

Dựa vào cách thức giao tiếp với máy tính mà hiện tại chuột máy tính có 2 loại chủ yếu:

  • Chuột có dây
  • Chuột không dây
Mua chuột có dây hay không dây tốt hơn

Chuột có dây kết nối với máy tính thông qua dây/cáp USB và sử dụng năng lượng trực tiếp qua đó. Chuột không dây thì khác, tín hiệu được truyền qua sóng RF hoặc Bluetooth, không có dây.

Các đặc điểm khác nhau nên mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Cụ thể:

Ưu điểm chuột có dây

  • Loại chuột truyền thống rất được ưu chuộng
  • Độ ổn định, độ bền cao
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm chuột có dây

  • Do dùng dây nên có thể gây vướng víu
  • Chưa thẩm mỹ cho góc làm việc

Ưu điểm chuột không dây

  • Không dùng dây nên rất gọn, đẹp, sang trọng
  • Tiện lợi cho ai cần sự di động, laptop
  • Ứng dụng nhiều mục đích: trình chiếu, hội họp

Nhược điểm chuột không dây

  • Giá thành tương đối cao
  • Cần có nguồn riêng là pin, những chuột không dây chất lượng kém có thể gây hao pin phải thay thường xuyên rất khó chịu
  • Đôi khi có thể không ổn định.
  • Đối với chuột không dây dùng sóng RF sẽ cần một receiver cắm vào cổng USB để nhân tín hiệu. Nếu lỡ làm mất coi như hết dùng được.

Mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn thân mà chọn mua chuột máy tính phù hợp. Vậy nên chọn loại nào bây giờ?

Nên mua chuột có dây hay không dây

Nếu bạn là người không quan tâm đến dây, cáp, bạn tự tin quản lý cáp gọn gàng, hay là người dùng PC ít di động và cần sự ổn định cao. Hãy lựa chon chuột có dây vì những ưu điểm của nó.

Nếu bạn thích sự gọn gàng, không thích quá nhiều dây, thường dùng cho laptop, cần tính di động cao hay thích một dàn PC có góc làm việc đẹp, sang trọng,.. Chuột không dây có thể là một lựa chọn cho bạn.

Mua chuột chơi game có dây hay không dây

Chơi game sẽ cần sự ổn định, độ nhạy cao. Mà đó là những ưu điểm của chuột có dây. Do đó chơi game nên dùng chuột có dây là điều được khuyến khích.

Nhưng không có nghĩa là chơi game không dùng chuột không dây được. Năm 2019 rồi, chuột không dây cũng ngày càng phát triển tốt hơn. Vẫn có nhiều chuột không dây được thiết kế chơi game, nhưng giá cả thường khá cao.

Kinh nghiệm chọn mua chuột máy tính tốt

1. Chọn mua chuột có DPI phù hợp

DPI (Dots Per Inch) hay CPI (Count Per Inch) hay độ phân giải chuột. Là đơn vị dùng để đo độ nhạy chuột. Số DPI thường tương ứng với số điểm (dot) hay pixel trên màn hình mà mỗi inch khi rê chuột trong thực tế.

Số DPI càng cao chuột càng nhạy, tức chỉ cần di chuột nhẹ con trỏ chuột trên màn hình cũng có thể di chuyển xa. Thông thường, chuột máy tính có DPI càng cao giá cũng cao theo.

Vậy chọn mua chuột máy tính tốt nhất có DPI bao nhiêu?

Tùy vào mục đích sử dụng, với một nhu cầu bình thường, văn phòng, lướt web, chơi game mức cơ bản. sử dụng màn hình Full HD. Chọn mua chuột có DPI trên dưới 1000 là phù hợp nhất.

Đừng quên rằng bạn có thể tăng DPI chuột bằng phần mềm. Trong hệ điều hành Windows 10, mở Settings => Devices => Mouse => chọn Additional mouse optional => chọn tiếp tab Pointer option => kéo thanh tùy chỉnh sang Fast.

Cách tăng DPI chuột máy tính

Dĩ nhiên việc tăng DPI bằng phần mềm vẫn không tốt bằng phần cứng chuột hỗ trợ DPI cao sẵn. Nên đây chỉ là thủ thuật tạm cho những chuột DPI thấp.

Với mục đích chơi game hay làm việc trên màn hình độ phân giải cao, từ 2K trở lên. Chọn chuột có độ phân giải (DPI) càng cao càng tốt.

Những chuột chơi game tốt nhất hiện nay đều có DPI cao từ vài nghìn, có khi còn đến hơn 10 nghìn. Và thường có thêm các nút chỉnh DPI nhanh.

2. Mua chuột dùng phải thoải mái

Yếu tố quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc hay chơi game tốt hơn đó là sự thoại mái khi cầm chuột.

Trọng lượng, kích cỡ và hình dáng của chuột là yếu tố ảnh hưởng đến điều này. Bạn nên biết mình quen cầm chuột nhỏ hay lớn, hình dáng nào là thoải mái nhất.

3. Mua chuột máy tính chơi game tốt có nhiều nút phụ

Với người sử dụng bình thường, chuột máy tính với 3 nút nhấn (chuột trái, chuột phải, con lăn) là cơ bản nhất mà sản phẩm nào cũng có.

Nếu nhu cầu cao hơn, chọn chuột có thêm các nút phụ sẽ khá tiện lợi trong thao tác hàng ngày. Đặc biệt với các sản phẩm có nhiều nút nhấn có thể lập trình được, gán chức năng mong muốn.

4. Phần mềm hỗ trợ

Chuột chơi game giá rẻ thì thường không có phần mềm hỗ trợ. Nhưng các sản phẩm cao cấp của các hãng nổi tiếng thường sẽ có thêm phần mềm hỗ trợ.

Nó có thể cho phép bạn tùy chỉnh gán các chức năng cho nút nhấn, tùy chỉnh màu sắc led RGB,.. giúp tạo sự động bộ với các phụ kiện khác, làm góc PC đẹp hơn.

5. Tuổi thọ pin (chuột không dây)

Chuột không dây phải sử dụng nguồn riêng là pin. Tùy vào chất lượng của mỗi loại có thể gây hao pin hay không.

Nếu mua chuột không dây chơi game hay làm việc gì bạn cũng nên chọn loại tiết kiệm pin. Hoặc sử dụng loại pin sạc để tiết kiệm chi phi thay pin. Nếu là loại pin dùng 1 lần, bạn hãy chọn mua pin có chất lượng, dung lượng cao một chút để có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Nên mua chuột chơi game hãng nào tốt nhất

Thương hiệu sản xuất cũng là một yếu để lựa chọn chuột máy tính tốt. Theo bảng xếp hạng top hãng chuột máy tính tốt nhất được người dùng binh chọn từ website ranker.com. Có đến vài chục hãng nằm trong danh sách này.

Nhưng phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam hiện tại là:

1. Chuột máy tính Logitech

Mua chuột máy tính hãng Logitech

Logitech doanh nghiệp toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sĩ. Chuyên sản xuất các thiết bị phụ kiện máy tính như chuột, bàn phím, webcam,..

Đây là hãng khá quen thuộc với mọi người vì có nhiều sản phẩm ở nhiều phân khúc giá. Chuột Logitech nổi tiếng các sản phẩm hướng đến người dùng bình thường, văn phòng và gaming.

2. Chuột chơi game Razer

Khác với Logitech, Razer là một hãng của Mỹ chuyên sản xuất thiết bị đeo và phụ kiện chơi game, trong đó có chuột gaming. Một hãng khá quen thuộc với nhiều game thủ.

3. Chuột chơi game SteelSeries

Cũng là một hãng chuột gaming khá phổ biến từ Đan Mạch, chuột SteelSeries là một lựa chọn để bạn cân nhắc.

4. Chuột máy tính Microsoft

Ông chủ của hệ điều hành Windows cũng có sản xuất chuột máy tính với thương hiệu Microsoft. Đa số chỉ hướng đến người dùng cơ bản, văn phòng và không chơi game với các sản phẩm chuột không dây thời lượng pin cao cho laptop.

5. Chuột gaming Asus

Asus nổi tiếng là một hãng sản xuất laptop, phần cứng máy tính, điện thoại, phụ kiện gaming. Họ có hệ sinh thái đồng bộ giữa các phần cứng Asus Aura. Chọn mua chuột Asus để đồng bộ dàn PC của bạn thì không phải bàn.

6. Chuột máy tính Xiaomi

Xiaomi là một công ty sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc. Rất nổi tiếng với các dòng smartphone giá rẻ cấu hình cao và các thiết bị điện tử gia dụng được nhiều người ưa thích.

Chuột Xiaomi tuy có thể không nổi bật bằng các hãng khác, nhưng cũng khá nổi tiếng. Chuyên hướng đến người dùng bình thường, văn phòng, bằng thiết kế chuột đơn giản, sang trọng.

Top 6 chuột máy tính tốt nhất 2019

Nếu vẫn còn bối rối vì chưa biết mua chuột nào phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này. Sẽ được cập nhật thường xuyên khi có chuột máy tính nào tốt và phù hợp mới hơn.

1. Chuột máy tính Logitech M331 Silent

Một sản phẩm từ hãng Logitech có thiết kế sang trọng và cao cấp nhưng giá rẻ. Ngoài thiết kế, thời lượng pin cao và khả năng chống ồn khi click sẽ là điểm đáng tiền của nó. Cùng với đó là độ phân giải DPI là 1000. Những yếu tố này sẽ hướng đến nhu cầu giải trí cơ bản, làm việc vào ban đêm vì sự yên tĩnh của nó.

2. Chuột Chơi Game Có Dây Logitech G102

Logitech G102 là chuột gaming có dây gía rẻ được ưa chuộng, lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu G100S huyền thoại của Logitech.

G102 có độ phân giải có thể điều chỉnh bằng nút từ 200-6000 DPI. Điều ưu ái nhất là sản phẩm có 6 nút nhấn đều có thể lập trình được. Và led RGB tùy chỉnh dễ dàng bằng phần mềm Logitech Gaming Software. Đây là điểm ăn tiền nhất với một sản phẩm giá rẻ này.

Logitech G102 đang là mẫu chuột bán chạy trong top 100 ở Tiki. Hiện tại nhân được hơn 500+ lượt đánh giá tích cực.

3. Chuột Không Dây Xiaomi Mi Wireless 2

Sản phẩm có 2 màu sắc chủ đạo là đen vào trắng. Màu trắng làm từ nhựa bóng chống bám vân tay. Trong khi màu đen là chất liệu nhám.

Được thiết kế kiểu dáng gọn, nhỏ, thích hợp cho những bạn tay nhỏ, nhu cầu văn phòng là chủ yếu. Tuy ra mắt đã lâu (2017) nhưng hiện đây là một mẫu chuột giá rẻ bán chạy bạn nên chọn mua

4. Chuột Không Dây Logitech MX Master 2S

Cũng là một mẫu chuột không dây từ Logitech, nhưng đây là dòng cao cấp hơn với nhiều tính năng tiện ích.

Đầu tiên là công nghệ Logitech Flow cho phép điều khiển và chia sẻ dữ liệu giữa nhiều máy tính. Bạn sẽ dễ dàng điều khiển cùng lúc 2 máy tính. Đồng thời có thể copy/paste dữ liệu qua lại như thể 1 máy tính.

Độ phân giải tối đa 400 DPI có thể điều chỉnh, cùng 7 nút nhấn và một switch gạt chuyển đổi máy tính nhanh.

Thiết kế mô phỏng lòng bàn tay, có đệm tay, loại pin sạc nhanh nữa,.. một con chuột rất đáng để bạn quan tậm.

5. Chuột gaming Razer Basilisk – Multi-color FPS

Là một sản phẩm chuyên game, đặc biệt là thể loại game FPS. Razer Basilisk có DPI cực cao đến 16000 DPI. Trang bị led RGB ở thân và con lăn có thể điều chỉnh màu sắc và đồng bộ với các sản phẩm khác của Razer.

Tổng cộng có 7 nút nhấn có độ bền cao, thiết kế công thái học, hai bên có vân cao su chống trượt. Nếu là một game thủ Fan cứng Razer thì rất đáng để cân nhắc mẫu chuột này.

6. Chuột gaming SteelSeries Sensei 310

Một mẫu chuột chơi game hãng SteelSeries được thiết kế đặc biệt đối xứng. Mục đích là hướng tới nhiều người dùng vì có thể cầm tay trái hay phải đều được.

Có 8 nút bấm độ bền cao, cảm biến Truemove1 cho độ phân giải 12000 DPI. Khả năng đồng bộ led RGB với các thiết bị ngoại vi khác nhờ phần mềm SteelSeries Engine 3. Đáng để cân nhác cho các game thủ.

Lời kết

Theo bạn cần có những kinh nghiệm nào khác khi chọn mua chuột máy tính tốt nữa không. Bạn dùng chuột chơi game hay làm việc? Có dây hay không dây? Hãy để lại ý kiến của bạn ngay bên dưới nhé.

Nguồn: Gocinfo.com

Share: